Bí quyết bán hàng online thu nhập khủng của cô gái 9x Hưng yên mà không phải ai cũng biết
Làm mẹ Nội trợ Tin tức

Bí quyết bán hàng online thu nhập khủng của cô gái 9x Hưng yên mà không phải ai cũng biết

Spread the love

“Đừng tưởng bán hàng Online chỉ có mỗi việc đăng hàng lên mạng mỗi ngày. Đừng thấy người ta bán ầm ầm trên Facebook mà tưởng dễ dàng, không phải bỏ công sức. Mọi thành công đều có cái giá của nó”

Đó là lời khẳng định chắc nịch của chị Chu Thị Bích Ngọc – Tổng đại lý phân phối MagicSkin. Đến nay đã tròn 1 năm chị gắn bó với MagicSkin và tập đoạn Ruby’s World. Thu nhập của chị hiện tại không dưới 20 triệu/tháng. Câu chuyện của chị sẽ là bài học xương máu cho những ai đang có ý định kinh doanh online.

Cốt lõi nằm ở sự tin tưởng

Thời chị Ngọc mới bắt đầu bán hàng, mọi thứ không hề dễ dàng. Không có ai cầm tay, chỉ đường cho chị. Thứ duy nhất mà chị có là sản phẩm chất lượng của MagicSkin. Đó là động lực để chị vượt qua những gian khó sau này. “Mình phải có niềm tin vào sản phẩm của mình thì mới thành công được.” – chị Ngọc nói. Bản thân là người bán hàng, trực tiếp mang sản phẩm đến cho khách thì mình phải thực sự tin nó. Đối với ngành kinh doanh mỹ phẩm thì điều cần thiết nữa là phải dùng/trải nghiệm sản phẩm mình bán trước đã.

Buôn bán một mặt hàng mà chính bản thân còn nghi hoặc nó về chất lượng thì không bao giờ có thể thuyết phục khách tin dùng. Chị Ngọc bén duyên với MagicSkin qua sự tình cờ. Không chỉ “bồ kết” luôn thương hiệu mỹ phẩm lớn của Ruby’s World, chị Ngọc còn quyết tâm chia sẻ nó đến cho nhiều cô gái khác như chị.

Tin vào sản phẩm của mình thôi thì chưa đủ, cần phải tin vào chính bản thân mình nữa. Chị Ngọc chia sẻ, trong suốt thời gian kinh doanh, dù qua rất nhiều khó khăn nhưng chị chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Chị luôn tin bản thân mình sẽ làm được. Thật vậy, giai đoạn đầu của việc kinh doanh online khó khăn vô cùng.

Tháng đầu tiên chị chỉ kiếm được khoảng 2,5 triệu tiền lãi – còn ít hơn cả đi làm công nhân. Thay vì chán nản và than thở, chị tìm hiểu nguyên nhân. Chị phát hiện ra nút thắt của mình nằm ở việc đưa mặt hàng tiếp cận với khách. Những năm đầu chị Ngọc kinh doanh, MagicSkin còn chưa phải “ông trùm” thị trường mỹ phẩm Việt như bây giờ. Nghe tên sản phẩm lạ lẫm người ta thường từ chối dùng. Đó là bởi người ta chưa nhìn, chưa thấy, chưa thử và chưa tin.

Chị Ngọc nhanh chóng khắc phục bằng cách thay đổi nội dung bài đăng. “Cho khách thứ họ cần chứ không phải thứ chúng ta có!” – đó là bí quyết tiếp cận khách của chị. Thay vì đăng những bài nhàm chán như: Thuốc giảm cân ABC rất tốt cho sức khỏe… hãy biến tấu nội dung một chút như: “Bạn muốn giảm cân nhanh chóng, an toàn? Những sản phẩm trước đây không khiến bạn hài lòng? Đừng vội nản. Hãy để tôi nói cho bạn bí quyết khiến hàng triệu cô gái tan chảy. Trà giảm cân của MagicSkin – được chứng nhận bởi hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc.”

Cứ như vậy. Sau mỗi sai lầm phải trả giá đắt, chị Ngọc lại tự đứng dậy và khắc phục. Sự bền bỉ không ngừng đã mang lại kết quả trông thấy. Sang tháng thứ 2 bán hàng thu nhập của chị đã đạt 5 triệu. Tuy không phải con số quá lớn nhưng nó là bằng chứng cho thấy sự thay đổi của chị có hiệu quả. Và đến tháng thứ 7 con số ấy đã là 20 triệu/tháng – một con số mà chính bản thân chị cũng dám mơ đến khi mới bắt đầu.

Càng bán hàng thành công, càng cần cải thiện bản thân!

“Người phụ nữ khi thu nhập 25 triệu/tháng phải khác với khi thu nhập 2,5 triệu/tháng. Cải thiện bản thân cũng là một trong những cách tăng cao hiệu quả kinh doanh của bạn” – đó là kinh nghiệm của chị Ngọc và cũng là những việc chị đang thực hiện. Giữa một người phụ nữ trưởng thành, xinh đẹp và một người phụ nữ xuề xòa, mặt mũi đen nhẻm, không biết chăm sóc bản thân thì bạn chọn mua hàng từ ai? Với ngành kinh doanh mỹ phẩm, ngoại hình bản thân chính là feedback chân thực nhất. Chưa kể khi bản thân mình đẹp, mình cũng sẽ tự tin hơn và việc giao tiếp cũng tốt hơn.

Ngôi nhà MagicSkin – Ruby’s World đã dạy chị Ngọc rất nhiều điều. Chị được tham gia những buổi đào tạo về cách bán hàng, được quen biết gặp gỡ nhiều người bạn mới. Ở đây các chị em coi nhau như gia đình, chia sẻ với nhau mọi buồn vui, khó khăn. Chị cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Bản thân chị dần dần trở nên cởi mở và hoạt bát hơn trong giao tiếp.

“Nếu không có Ruby’s World chắc mình vẫn mãi là con mẹ bỉm sữa xồ xề ngày ngày quanh quẩn với đống việc nhà. Qua đây Ngọc cũng xin gửi lời cảm ơn trân thành đến chị Đào Minh Châu. Tuy là CEO của một tập đoàn lớn nhưng chị giống như người chị cả trong gia đình Magic. Không có sự chia sẻ, động viên và hướng dẫn của chị chắc em cũng không đủ mạnh mẽ vượt qua sóng gió trong quãng thời gian qua. Ngọc cảm ơn Dương Kì An – nhà phân phối của Ngọc – đã luôn đồng hành cùng Ngọc để đến được chặng đường thành công hôm nay.” – Chị nghẹn ngào khi nói về những người chị em trong hệ thống MagicSkin – những người giờ đã như máu mủ ruột già với chị.

Quả thật, khó khăn không đáng sợ bằng việc phải đơn độc đương đầu khó khăn ấy. Đây cũng là một bài học lớn cho các chị em có đam mê kinh doanh online. Hãy tạo những mối quan hệ thân thiết để chia sẻ khó khăn và học hỏi kinh nghiệm. Đàn ông một ngày nào đó có thể phụ bạc bỏ chúng ta theo kẻ khác. Nhưng những người chị em đã cùng nhau trên một con thuyền chênh vênh thì sẽ không bao giờ bỏ rơi nhau giữa sóng gió!

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of