CEO Bùi Thị Hậu: Hành trình trở thành người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Đất Mường
Tin tức

CEO Bùi Thị Hậu: Hành trình trở thành người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Đất Mường

Spread the love

Xuất thân trong một gia đình nghèo ở mảnh đất miền núi Hòa Bình. Từng trải qua thời gian dài vất vả, vật lộn với cuộc sống mưu sinh, tuy nhiên, với tầm nhìn nhanh nhạy và sự hiểu biết, Bùi Thị Hậu đã tận dụng chính nguồn tài nguyên nơi mình sinh ra để phát triển và cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm Đất Mường – Một trong những dòng mỹ phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

“Hơn 4 năm kể từ khi bước chân sang lĩnh vực Kinh doanh mỹ phẩm, trải qua những thăng trầm với nhiều cung bậc cảm xúc vui, buồn… ai rồi cũng thay đổi và tôi biết rằng hành trình thay đổi những năm tiếp theo của tôi sẽ là một hành trình đầy mới mẻ, thử thách nhưng cũng nhiều thành công. Và điều đáng tự hào ở đây là tôi đã giúp được hàng ngàn chị em phụ nữ tỏa sáng, tôi vẫn tiếp tục. Hành trình mang Đất Mường đi khắp mọi miền cùng sứ mệnh giúp 10.000 bà mẹ bỉm sữa làm đẹp và có thêm thu nhập ổn định”.

Đó là những chia sẻ hết sức chân thành của nữ doanh nhân Bùi Thị Hậu – CEO, Người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Đất Mường.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng núi cao Hòa Bình, gia đình đông anh em nên từ nhỏ, Bùi Thị Hậu đã phải trải qua nhiều thiếu thốn. Thậm chí vì hoàn cảnh khó khăn nên còn đường đèn sách của cô có lúc phải hoãn lại.  Tốt nghiệp Trường cao đẳng sư phạm Hòa Bình năm 2015, cô bắt đầu đi dạy hợp đồng để kiểm tiền trang trải, phụ giúp gia đình. Đồng lương giáo viên ít ỏi, chẳng đáng là bao, đặc biệt từ khi lấy chồng, cuộc sống cô càng bế tắc, áp lực kinh tế càng đè nặng.

Đứt gánh với con đường sư phạm song điều đó lại giúp cô trưởng thành hơn nhiều và nhận ra rằng muốn thành công cần đi một còn đường vững chắc hơn và phải có nền tảng cho cuộc sống của mình về lâu dài. Đây cũng là cơ duyên khiến cô rẽ hướng và cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm Đất Mường. Nhớ lại con đường bén duyên với kinh doanh online, Bùi Thị Hậu cho biết, Sau khi sinh xong tôi bị mỡ bụng, bụng rạn, thâm khiến tôi mất tự tin, xấu hổ và bế tắc. Trong một lần lướt Facebook tôi thấy một người bán rượu gừng nghệ hạ thổ tan mỡ, làm mờ vết rạn vết thâm, tôi đã mua về dùng và thấy hiệu quả rõ rệt”.

Sau lần đấy, cô cứ trăn trở mãi, tại sao rượu gừng nghệ hạ thổ sản xuất ngoài Hà Nội, nguyên liệu khó tìm, trong khi đó tại chính quê mình, gừng nghệ được trồng ở khắp nơi. Sao mình không tận dụng sẵn nguồn tài nguyên này để kinh doanh sản xuất. Những câu hỏi ấy cứ khiến cô trăn trở mãi. Với niềm đam mê làm đẹp, kinh doanh có sẵn trong máu, cộng thêm mong ước được đóng góp một điều gì đó có ích cho chị em phụ nữ, đem lại được nhiều giá trị cho cuộc sống, Bùi Thị Hậu đã bắt tay nghiên cứu, tìm tòi trong một khoảng thời gian dài và đến ngày hôm nay mới có thể tự tin cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Đất Mường với các dòng sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ thiên nhiên.

Mới đầu chân ướt chân ráo bước vào kinh doanh, Bùi Thị Hậu gặp vô vàn khó khăn. Gia đình không có điều kiện hỗ trợ, bản thân cô chưa từng có bất cứ kinh nghiệm nào, internet hay máy tính lại càng không. Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực của mình, cô tự tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn đăng ký các khóa học kinh doanh để tích lũy kinh nghiệm, học ngày học đêm với mong muốn tìm ra phương pháp, con đường kinh doanh đúng đắn nhất.

Dù là người lần đầu kinh doanh, tuy nhiên Bùi Thị Hậu luôn xác định phải làm mọi việc một cách nghiêm túc và hoàn hảo nhất. “Nói gì thì nói, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công. Thành công phải bao gồm cả giá trị và đạo đức nữa” – CEO Thương hiệu mỹ phẩm Đất Mường chia sẻ.

Con đường phía trước còn rất dài với cô song bằng tư duy đúng đắn, sự tự tin, nỗ lực, và trên hết là cái Tâm trong kinh doanh, Bùi Thị Hậu cùng Đất Mường chắc chắn còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa để phủ sóng rộng và xây dựng hệ thống mạnh trên 10.000 thành viên góp phần thay đổi cuộc sống của tất cả chị em ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn như mục tiêu mà cô đề ra.